Áp dụng đắp thường xuyên các loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất không những giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những đốm nâu đáng ghét, mà một làn da trắng mịn màng ngoài mong đợi là điều làm bất ngờ khi thực hiện. Với những hướng dẫn sau, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mỗi tuần 2-3 tuần để có được điều đó.

Bài viết bạn đang xem được chia sẻ bởi: dien dan rao vat lang son

Mách bạn gái các loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất

1. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng chanh tươi
mach-ban-gai-cac-loai-mat-na-tri-tan-nhang-hieu-qua-nhat
Trị tàn nhang hiệu quả bằng chanh tươi

Cũng như với các vết nám, nước chanh giúp trị tàn nhang hiệu quả.
Thoa nước ép chanh lên vùng da có tàn nhang và mát xa nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 10 – 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Dùng 2 lần 1 ngày.
Một lựa chọn khác là tẩy tế bào chết với chanh. Cắt một nửa quả chanh và rắc vào đó nửa muỗng cà phê đường. Nhẹ nhàng chà nó lên da của bạn trong vài phút sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện 1 hoặc 2 lần mỗi tuần một cách thường xuyên.
2. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng sữa chua
Axit lactic có trong sữa chua có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tàn nhang. Nó đặc biệt hữu ích với những người có làn da nhạy cảm.
Thoa sữa chua lên da bị tàn nhang và để khô trong vài phút. Thay vì rửa với nước, bạn hãy nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn mặt. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày.
Mặt nạ trị tàn nhang này rất nhẹ nhàng, sẽ không gây kích ứng hoặc khô da. Thực hiện ít nhất 1 lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang biến mất.
3. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng mật ong
Trị tàn nhang với mật ong hiệu quả bất ngờ vì nó có chứa các enzyme giúp làm sáng da. Hơn thế, nó giúp da bạn giữ ẩm hơn vì được xem là một chất dưỡng ẩm tự nhiên.
Trộn mật ong với nước, đun nóng nhẹ trong lò vi sóng. Thoa lên vùng bị tàn nhàng và chờ trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày trong 1 vài tuần.
Bạn cũng có thể làm một loại mặt nạ thảo dược bằng cách trộn một chút mầm lúa mì với mật ong ấm. Thoa mặt nạ này và giữ trong 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2 – 3 lần một tuần trong 1 vài tháng.
Một lựa chọn khác là hỗn hợp mật ong và sữa chua. Thoa hỗn hợp lên các nốt tàn nhang 30 phút mỗi ngày đến khi bạn đạt kết quả mong muốn.
4. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng nước ép đu đủ
Nước ép đu đủ là một biện pháp hữu hiệu nữa để loại bỏ tàn nhang. Đu đủ chứa papain, một loại enzyme có thể giúp làm sáng màu các nốt tàn nhang.
Thoa nước ép đu đủ tươi trực tiếp lên cách nốt tàn nhang bằng bông gòn và mát xa nhẹ nhàng.
Sau 10 phút, rửa sạch với nước lạnh.
Thực hiện mỗi ngày 1 lần trong ít nhất vài tuần hoặc cho đến khi bạn đạt kết quả hài lòng.
5. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng hành tây
mach-ban-gai-cac-loai-mat-na-tri-tan-nhang-hieu-qua-nhat2
Trị tàn nhang hiệu quả bằng hành tây
Hành tây là mẹo trị tàn nhang được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và đốm nâu do hàm lượng lưu huỳnh của nó. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hành tây đỏ.
Cắt một củ hành đỏ thành lát dày và nhẹ nhàng chà trên những nốt tàn nhang 2 lần mỗi ngày. Tiếp tục cho đến khi các nốt tàn nhang mờ dần đi.
Một cách khác là dùng nước ép củ hành đỏ 2 lần 1 ngày. Tốt nhất nên thêm vào nước hành tây 1 muỗng cà phê dấm tao. Lặp lại hàng ngày trong 1 hoặc 2 tuần.
6. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang bằng bơ sữa
Các chất có trong sữa cũng có thể giúp làm sáng và mờ tàn nhang. Ngoài ra, nó sẽ làm làn da của bạn mịn màng và đàn hồi hơn.
Đơn giản chỉ cần thoa bơ sữa lên tàn nhang, để trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần mỗi ngày trong vài tuần.
Cách khác là trộn một hỗn hợp đặc bơ sữa và bột yến mạch. Thoa hỗn hợp này lên vùng bị tàn nhang, để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 1 lần mỗi ngày cho đến khi da bạn được như ý muốn.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể pha một muỗng canh bơ sữa với một thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa lên da và để trong 10 phút rồi rửa sạch.
Chúc các bạn thành công!