Sinh hoạt ăn uống không đúng cách dễ làm gan bị nhiễm độc, quá tải gây nóng gan, lúc này mụn trứng cá, người mệt mỏi, lở miệng, nổi mề đay mẫn ngứa sẽ xuất hiện làm phiền tới sức khỏe của bạn. Đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nên việc chữa trị cũng không mấy khó khăn, bạn có thể áp dụng mẹo dân gian chữa nóng gan bằng nho khô, vừa giúp giải độc mát gan lại có thể tăng cường chức năng gan khá bất ngờ đó nhé! 

Nguyên nhân gây nóng gan 

Nguyên nhân khiến gan bị nóng thực ra khá đa dạng, có thể kể đến như là sử dụng nhiều bia, rượu hay ăn những thức ăn ngọt, cay hay thức ăn có chứa nhiều chất béo… Hầu hết các chất như bia, rượu và những chất từ thức ăn chuyển hóa qua gan. Vì thế, nếu sử dụng bia, rượu hay ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, cay và ngọt vượt quá mức độ cho phép sẽ dẫn đến việc lá gan không sản xuất kịp lượng men gan cần thiết cho quá trình chuyển hóa những chất trên.
Và hậu quả của việc này thì có lẽ ai cũng biết, những chất này dễ bị đọng lại và giữ bên trong cơ thể, dễ dàng gây độc đến các cơ quan khác, nhưng cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là lá gan, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng gan bị nóng.

Cách dùng nho khô trị nóng gan đơn giản 

Bài thuốc dân gian từ nho khô này không chỉ có thể làm giảm nóng gan mà còn giải độc gan, hỗ trợ điều trị xơ gan, viêm gan, bài thuốc này rất có lợi cho sức khỏe. Cách dùng như sau:
Chuẩn bị
– 1 chén nho khô

– Nước lọc
Cách làm
– Đem 1 chén nho khô này cho vào 1 cái nồi, đổ nước lọc vào cho ngập nho khô và dùng thuấy lên, khuấy khoảng 3-4 phút cho nho khô sạch, đây là cách rửa nho khô để tránh vi khuẩn và bụi bẩn còn bám lại trên nho.
– Đổ nước đi và vớt nho khô qua một cái nồi khác, cho vào nồi 300ml nước, đem bắc lên bếp và nấu cho sôi.
– Khi nước nho sôi, để thêm khoảng 1-2 phút và tắt bếp, để nguội.
– cho nước nho mới nấu vào một cái lọ thủy tinh có nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Cách dùng:  Khi ngủ dậy chưa ăn sáng, đem nước nho hâm lại cho ấm hoặc bỏ vào một ít đá tùy vào sở thích mỗi người. Uống và ăn xác nho như vậy trong 2 ngày ngắn ngủi là đã thanh lọc gan, cách làm mát gan, giảm hẳn các triệu chứng bệnh gan biểu hiện ra bên ngoài. Tôi thực hiện 2 ngày thì thấy kết quả tốt, gọi cho bạn tôi thì bạn tôi nói có thể thực hiện như vậy thêm 3-4 ngày nữa để thanh lọc hoàn toàn. Tôi cảm thấy rất phấn khởi vì bài thuốc quý bạn tôi cho, mong mọi người có thể khỏi bệnh giống tôi.