Chế độ ăn uống không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sắc đẹp của mỗi người. Top 6 thức ăn làm trắng da dưới đây sẽ là thần dược giúp bạn "trong khỏe ngoài đẹp"

1. Chuối

Chuối là loại quả phổ biến và rẻ tiền, tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Chuối được biết đến với công dụng nổi bật như chữa bệnh, giảm cân và làm trắng da hiệu quả. Nếu bạn dùng thức ăn làm trắng da bằng chuối hàng ngày, bạn sẽ thấy vui vẻ, thư giãn hơn rất nhiều. Khoa học đã chứng minh, chuối giúp tăng cường hormon dopamine, cải thiện sức khỏe, tăng mức độ hạnh phúc ở con người.
Chuối là thức ăn làm trắng da phổ biến
Chuối là thức ăn làm trắng da phổ biến

Bên cạnh đó, chuối cũng giàu vitamin B6, B12, khoáng chất magie, kali... giúp cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng đẹp từ sâu bên trong.

2. Cà chua

Từ xa xưa, cà chua đã được coi như một thứ gia vị không thể thiếu cho các món ăn thêm phần hấp dẫn. Ngày nay, phụ nữ đã biết sử dụng cà chua để phục vụ nhu cầu làm đẹp tự nhiên, an toàn mà hiệu quả tại nhà. Chỉ cần uống một ly nước ép cà chua sạch mỗi ngày, nó sẽ giúp cung cấp lượng vitamin A, vitamin B6, vitamin C dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt, cà chua còn là thức ăn làm trắng da được ưa chuộng vì chứa chất oxy hóa Lycopen và Beta-coraten giúp loại bỏ gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư và các bệnh mạn tính.
Cà chua chứa hàm lượng Lycopene cao
Cà chua chứa hàm lượng Lycopene cao

Tuy nhiên, đa số các loại cà chua bán trên thị trường hiện nay đều bị tẩm ướp chất bảo quản hoặc thuốc tăng trưởng, kích chín. Nếu loại "thực phẩm bẩn" này đi vào cơ thể, nó sẽ mang đến nguy cơ ngộ độc và gây bệnh cao hơn. Do đó, bạn nên sử dụng giải pháp an toàn và thực tế hơn, đó là bổ sung viên uống có chứa thành phần tự nhiên như L-GlutathioneAlpha Lipoic Acid, Lycopen, Lutein... đã được nghiên cứu lâm sàng giúp làm trắng da toàn thân, giảm nám, tàn nhang và đốm nâu hiệu quả. Đồng thời chúng còn giúp làm sạch gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

3. Dưa chuột

Dưa chuột hay dưa leo là một loại thức ăn làm trắng da phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt người đang ăn kiêng, giảm cân. Dưa chuột giàu vitamin C, chất xơ, kẽm, magie giúp thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc trong ruột ra ngoài cơ thể. Uống nước ép dưa chuột hàng ngày có công dụng dưỡng ẩm da, làm mờ các vết thâm đen, vết nhăn do lão hóa da. Bạn nên bổ sung nước ép dưa chuột vào thực đơn làm đẹp hàng ngày nếu muốn sở hữu làn da trắng đẹp, mịn màng.
Dưa chuột giúp giảm cân và đẹp da
Dưa chuột giúp giảm cân và đẹp da

4. sữa chua

Có thể nói, sữa chua là loại thức ăn làm trắng da được ưa thích nhất vì nó vừa ngon vừa có ích cho sức khỏe. Sữa chua có chứa vi khuẩn lành tính có tên là lactobacillus casei giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn sữa chua hàng ngày còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bép phì, huyết áp... Đồng thời, sữa chua còn chứa nhiều vitamin A, B, caroten... tham gia vào quá trình chống lão hóa da, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

5. Củ cải

Củ cải là một trong những loại thức ăn làm trắng da bổ dưỡng mà không nhiều người biết tới. Loại củ này đã được các mỹ nhân Trung Quốc thời xưa chế biến thành món canh hầm để giúp làm đẹp da hiệu quả.

Củ cải có nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó vitamin B2 có công dụng dưỡng ẩm da, bảo vệ da khỏi gốc tự do. Vitamin B3 giúp chống lão hóa da, cải thiện trí nhớ. Vitamin C giúp làm mờ các đốm nâu, nám sạm và tàn nhang... Do đó, ngay từ bây giờ, bạn nên bổ sung món canh hầm củ cải vào thực đơn hàng ngày để giúp bồi bổ sức khỏe và cải thiện làn da hiệu quả.
Muốn trắng da đừng quên ăn củ cải
Muốn trắng da đừng quên ăn củ cải

6. Đậu phụ

Đậu phụ là một loại thức ăn làm trắng da phổ biến làm từ đậu nành. Đậu phụ giàu vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin E, axit pholic, khoáng tố vi lượng canxi, sắt, magie... giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư, giúp giảm cân. Ăn đậu phụ hàng ngày còn giúp da trở nên tươi trẻ, mịn màng, xóa đi dấu vết của tuổi tác.

Ngoài ra, có một dạng thức ăn làm trắng da hiệu quả tự nhiên hiện nay được ưa chuộng là sản phẩm dạng viên uống trắng da toàn thân chứa L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid (ALA), hoạt chất chống nắng và bảo vệ, làm trắng da an toàn chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Chế độ ăn uống khoa học với 6 loại thức ăn làm trắng da sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Tuy nhiên, để có làn da trắng đẹp, mịn màng cả bên ngoài, bạn nên kết hợp thoa tinh chất chứa Ivadera, nước hoa hồng, hoạt chất Nano Bright để phát huy hiệu quả một cách toàn diện nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi 1900.5454.39 hoặc gửi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được chuyên gia tư vấn miễn phí về cách làm trắng da hiệu quả.