Mụn trứng cá có lẽ vẫn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Việc mụn trứng cá xuất hiện lên làm vẻ đẹp của chị em mình mất tự tin. Nếu không biết cách xử lý và chữa trị thì mụn trứng cá sẽ để lại những hậu quả lớn. Với bài viết này, Linh sẽ chia sẻ những thói quen rất nhiều người làm nhưng sẽ phải cấm kỵ và tuyệt đối không vi phạm. Mặc dù Linh biết đây là điều các bạn thường xuyên làm, nhưng với lời chia sẻ của Linh, hy vọng rằng chúng ta sẽ hạn chế và lưu ý đến vấn đề này.

Những điều cần lưu ý khi da bị mụn

1. Nặn mụn

Bạn có biết tác hại của việc nặn mụn bằng tay là như thế nào không? Nếu bạn chưa vệ sinh tay sạch sẽ trước khi nặn thì có cả đống vi khuẩn ẩn trong móng tay của bạn sẽ “dời nhà” sang mặt mà cụ thể là ngay vị trí nốt mụn.
Điều này khiến nốt mụn bị viêm đỏ và rất lâu lành, nhiều trường hợp sau khi nặn mụn tay bạn sờ lên những chỗ khác của da mặt cũng khiến vi khuẩn phát tán và hậu quả là tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn và da bạn còn có nguy cơ bị sẹo lõm nữa! Vì vậy, hãy tuyệt đối nói không với việc nặn mụn bằng tay đi bạn nhé!

2. Lột mụn cám

Bạn có thể nghĩ việc lột mụn cám ở cánh mũi hoặc ở dưới cằm sẽ giúp cải thiện làn da của bạn. Quả thật sau khi lột bay đám mụn cám, mũi chúng mình trông bóng mịn và dường như lỗ chân lông cũng se khít hơn thì phải.
Nhưng không thể phủ nhận là lột mụn cám cũng khiến chúng mình bị đau một tí, và các bác sĩ da liễu đã cho kết luận là việc lấy nhân mụn bằng cách lột mụn (dù tự làm hay đến spa) sẽ khiến các tế bào da non nớt bị tổn thương mức độ nhẹ.
Nhưng nếu sự tổn thương này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ để lại những vết sẹo lõm trên bề mặt da. Đó là chưa kể đến tác dụng quá sức “ngắn hạn” của việc lột mụn. Theo các bác sĩ tính toán thì chỉ trong vòng 48 giờ mũi và cằm bạn lại bắt đầu chi chít các em mụn đầu đen mới. Việc trị mụn đầu đen cần phải có một phương pháp khoa học và ngăn chặn triệt để các nhân mụn

3. Trang điểm ngụy trang cho da mụn

Có lẽ sau việc nặn mụn thì việc dùng phấn trang điểm để che phủ những nốt mụn đầu đỏ là lỗi mà các bạn nữ hay mắc phải nhất đây. Kết quả mang lại là bạn có thể có vài giờ tự tin hơn một tẹo. Để rồi sau đó khi ngủ dậy vào sáng hôm sau bạn sẽ cực kì hối hận về việc dùng mỹ phẩm để che mụn vì lúc này lũ mụn sẽ nhiều và viêm nặng hơn.

4. Dùng nhiều mỹ phẩm

Thực tế là có rất ít teen chịu khó đi tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về các loại mỹ phẩm mình sắp “tô” lên mặt. Hầu như teen nào cũng nghe phong phanh qua “lời đồn” từ bạn bè rằng mỹ phẩm của hãng nào tốt thì sẽ dùng thử.
Một lúc không thấy hiệu quả thì lập tức bạn sẽ quyết định đổi ngay sang nhãn hàng khác, cứ thế bạn thay đổi mỹ phẩm liên tục mà không hiểu được da của bạn đang cần gì.
Bạn cần nhớ là da chúng mình rất nhạy cảm. Vì vậy, nếu sử dụng mỹ phẩm hay thuốc trị mụn thì bạn cũng cần tìm hiểu kĩ càng thành phần của chúng, chỉ nên dùng các loại mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên và dịu nhẹ dành cho tuổi teen mà thôi.